23/2/16

Cài đặt Conversion Tracking Code trên Google Ads và Facebook Ads

Việc cài đặt Conversion Tracking Code là rất quan trọng trong quá trình theo dõi hiệu quả của một chiến dịch. Để biết rõ hơn bạn hãy xem hướng dẫn bên dưới: 
Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, khái niệm Conversion Measurement (đo lường tỉ lệ chuyển đổi) là việc đo lường hiệu quả của các mẩu quảng cáo bằng cách thống kê lại các hành động của user sau khi tương tác với thông tin quảng cáo.


Các hành động đó có thể là check in, điền form đăng kí làm thành viên, chọn mua hàng hoặc đơn giản là xem một page nào đó trên website, bla bla…
Hai công cụ tạo quảng cáo lớn và được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay Facebook Ads và Google Ads đều có hỗ trợ nhà tạo quảng cáo chức năng này. Với Facebook chức năng này là Conversion Pixels và với Google Ads là Conversion Tracking Code.
Tuy tên gọi khác nhau nhưng cả 2 đều là 1 đoạn code được tạo ra từ hệ thống và nhà tạo quảng cáo sẽ thêm đoạn code đó vào 1 trang mục tiêu nào đó trên website. Trang mục tiêu đó phải thể hiện rõ nhất hiệu quả hành động chứng tỏ khách hàng có tương tác với mẩu quảng cáo.
*Ví dụ: đoạn code sẽ được thêm trong Thank You Page (Trang Cảm Ơn -  trang được load sau khi khách hàng đăng kí thành công trên website của bạn).
Lúc này đoạn code được gán vào sẽ làm nhiệm vụ đếm, cứ bao nhiêu lần loading của Trang Thank You từ quảng cáo Facebook hay Google Adwords là bao nhiêu conversion mà mỗi công cụ đem đến.
Số liệu thống kê này giúp bạn thấy được mức độ hiệu quả tiền bạn đầu tư vào quảng cáo online (ROI), giúp ra quyết định phân bổ ngân sách quảng cáo và chọn lựa công cụ quảng cáo để đạt tính tối ưu nhất cho chiến dịch của mình.
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo code conversion cho mục đích tracking ở cả 2 kênh quảng cáo là Facebook Ads và Google Ads.

1. Tạo Conversion Pixel trong Facebook Ads

Đăng nhập tài khoản Facebook Ads Manager, click chọn Conversion Tracking.
(hình minh họa từ Facebook Helping Center)
Chọn |Create Pixels| để tạo đoạn code mới.
Thiết lập hành động tạo conversion như: Checkouts, Registrations, Leads, Key Page Views, Adds to Cart, Other Website Conversions và Đặt tên conversion.
Sau đó click |Create Pixel| và copy đoạn code vào giữa thẻ <head> </head> của page mục tiêu.
(1) Bạn có thể dùng tính năng này để chia sẻ đoạn tracking code vừa tạo với 1 tài khoản Facebook khác

Status Kiểm tra xem liệu đoạn code có hoạt động và sẵn sàng “bắt” thông tin.
=> Bạn có thể dùng tool sau để kiểm tra xem đoạn code có được gán thành công Facebook Pixel Helper.
(2) Tạo quảng cáo với đoạn code Conversion tracking vừa tạo

Khi bạn click vào tính năng này, tự động Facebook chuyển tới giao diện cho phép bạn tạo quảng cáo loại Website Conversion ứng với đoạn Conversion pixel tương ứng.

2. Tạo Conversion trong Google Ads

Trong giao diện quản lí chọn tab Tool -> Conversion
Giao diện All Conversion – nơi tập hợp tất cả code conversion bạn đã tạo, nếu tài khoản chưa có Conversion nào Google sẽ hiển thị thông tin chức năng cũng như hướng dẫn tạo code.
Click chọn |+ Conversion| để tạo mới

Bước 1: Thiết lập tổng quan




Conversion Name đặt tên cho đoạn code tracking trong khung này.
  • Tên này bạn nên đặt theo tên hành động mà bạn mong muốn khách hàng sẽ thực hiệnkhi sau khi đọc thông tin quảng cáo về sản phẩm.
  • Ví dụ: Early Sign-up for Trial (conversion tracking khách hàng điền form có nhu cầu sử dụng thử sản phẩm) hoặc Calling For Learning’s Consultant (conversion ghi nhận cuộc gọi đến số điện thoại hiển thị trong mẩu quảng cáo với nhu cầu nghe tư vấn về 1 khoá học nào đó).
Source click chọn vị trí mà bạn ghi nhận conversion được diễn ra.
Bấm |Save and continue| để tiếp tục.

Bước 2: Thiết lập chi tiết


Conversion value xác định giá trị ý nghĩa 1 conversion (hành động bạn mong muốn khách hàng thực hiện khi tương tác với quảng cáo)
  • Each time it happens, the conversion action has the same value: tất cả các conversion đều mang lại giá trị ngang nhau.
  • The value of this conversion action may vary (for instance, by purchase price): cho phép bạn thiết lập giá trị riêng cho từng tag
  • Don’t assign a value: không cần xác định giá trị
Count quyết định cách đếm conversion
  • All conversions: đếm tất cả conversion của khách hàng sau khi họ tương tác với mẩu quảng cáo (thường chọn nếu conversion dạng sales)
  • Unique conversions: chỉ đếm 1 conversion của 1 khách hàng sau khi tương tác với mẩu quảng cáo (thường chọn nếu conversion dạng leads)
*Ví dụ về code conversion được đặt trên 1 website mua bán hàng tiêu dùng trực tuyến.
Sau khi click vào mẩu quảng cáo, khách hàng điền form đăng kí thành viên và điền form xác nhận thông tin thanh toán khi quyết định mua hai sản phẩm trực tuyến.
Trường hợp này tùy chọn Unique Conversions sẽ được áp dụng cho trang Thank You Page của form đăng kí hội viên, và All Conversions sẽ được áp dụng cho trang Xác nhận thanh toán.
Như vậy Google sẽ ghi nhận tổng cộng 3 conversions đã được diễn ra cho mẩu quảng cáo bán hàng trực tuyến (1 từ Unique Conversions và 2 từ All Conversions).
Conversions Window (tính năng chỉ áp dụng cho tùy chọn Webpage ở phần Source thiết lập trong bước 1) quyết định số ngày mà code conversion sẽ lưu giữ trên website để tính conversion của 1 chiến dịch. Vì có thể hôm nay khách hàng click vào mẩu quảng cáo và 5-6 ngày sau mới quay lại thực hiện giao dịch, trường hợp mà Google Ads vẫn tính là do hiệu quả của quảng cáo đem lại.
Conversion Category định nghĩa 1 vài hành động quen thuộc mà ta có thể chọn cho conversion của mình như Purchase/Sale (bán được hàng), Sign up (đăng kí), Lead (data khách hàng tiềm năng), View of key Page (xem thông tin ở những trang chính) và Other (cho những conversion khác tùy theo nhu cầu).

Markup Language HTML là lựa chọn “dễ chịu” nhất trong trường hợp này.
Tracking Indicator một dạng hiển thị như thông báo cho khách hàng biết được rằng trang này có chứa đoạn code tracking conversion và thiết lập hiển thị nó như thế nào thì bạn hoàn toàn có thể làm ở đây.
Bấm |Save and continue| để tiếp tục.

Bước 3: Gán Conversion Code vào website

Tiếp theo là thông tin xác nhận sử dụng đoạn code, bạn sẽ nhờ một chuyên viên IT gán đoạn code lên website bằng cách email cho họ hoặc là có thể tự làm đều được. Và click|Doneđể hoàn tất.

Cuối cùng để kiểm tra xem đoạn code có được gán thành công trên website hay không, Google cũng có một công cụ hỗ trợ chức năng này đó là Tag Assistant. Ngoài Adwords Conversion Tracking, Tag Assistant còn giúp kiểm tra một số các loại code khác như
  • Google Analytics (ga.js)
  • Google Analytics (dc.js)
  • AdWords Remarketing (legacy)
  • AdWords Remarketing (new remarketing tag)
  • Doubleclick Floodlight
  • Google Tag Manager
Bạn có thể cài đặt extension Tag Assistant ở đây.
Thống kê từ Conversion Tracking Code là một trong những chỉ số quan trọng giúp nhà quảng cáo đánh giá và kiểm tra tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo khi so sánh với những KPI (Key performance indicator) đã đặt ra trong mục tiêu quảng cáo ban đầu.
Ngoài ra, nó cũng giúp nhà quảng cáo lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, giúp ra quyết định tỉ lệ chi phí đầu tư thông qua việc so sánh số lượng conversion của từng công cụ quảng cáo.
Còn bạn, đã thử dùng tính năng này để đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của mình chưa? Chia sẻ khó khăn cũng như những bí quyết khác dưới phần bình luận để mọi người cùng trao đổi thêm hen.

0 nhận xét: