25/7/18

Sửa lỗi mất âm thanh Failed to play test tone (Speakers Not working)

Cách sửa lỗi mất âm thanh trên máy tính hay laptop. Trong trường hợp này chúng ta sẽ đi vào lỗi “Failed to play test tone”. Nhưng các cách giải quyết dưới đây có thể tốt trong một số trường hợp mất âm thanh khác.

Lỗi “Failed to play test tone” có thể là do trình điều khiển âm thanh bị hỏng, cấu hình âm thanh và các tệp Windows bị hỏng. Trong bài này, bạn sẽ tìm thấy các giải pháp để giải quyết vấn đề này. Nếu bạn gặp lỗi này trong khi kiểm tra âm thanh, hãy thử các giải pháp ở đây. Một trong số chúng sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Các bước sửa lỗi mất âm thanh dưới đây áp dụng cho Windows 10, 7, 8, 8,1, XP & Vista.



Sửa lỗi mất âm thanh Failed to play test tone như thế nào
Việc sửa lỗi mất âm thanh cho máy tính hay laptop của bạn có thể khiến bạn bực bội. Song, hãy kiên nhẫn và làm từng cách dưới đây. Chúng ta sẽ đi từng bước.

Với 5 cách dưới đây. Bạn sẽ gỡ bỏ được sự cố của mình. Nếu bạn giải quyết được theo cách số mấy. Hảy để lại cho chúng tôi một bình luận nhé.

Giải pháp 1: Khởi động lại “Windows Audio Service”

Thực hiện theo các bước sau:

Giữ phím của Windows và bấm R chìa khóa. Một hộp thoại Run sẽ bật lên.
Gõ services.msc trong hộp thoại và nhấp vào nút OK .


3. Trong cửa sổ “Services”, tìm “Windows Audio” từ danh sách “Name” và nhấp chuột phải vào nó. Nhấp vào “Restart”. Sau đó, Windows Audio sẽ khởi động lại.



Sau đó bạn bấm “Win+R”: gõ lệnh gpupdate /force

Giải pháp 2: Sửa các tệp Windows bị hỏng

Vấn đề này sẽ gây ra nếu một số tệp Windows quan trọng bị hỏng. Để kiểm tra và sửa chữa các tập tin hệ thống bị hỏng, hãy làm theo các bước sau:

 Mở hộp thoại Run như cách trên bằng cách bấm tổ hợp phím “Win+R”.
 Gõ c md vào hộp thoại và nhấp vào nút OK .


 Khi hộp thoại Command Prompt mở, gõ sfc /scannow và nhấn Enter .scan


Quá trình này sẽ mất vài phút cho đến khi hoàn thành 100%.

Lưu ý rằng bạn được yêu cầu chạy lệnh này dưới dạng “Administrator”. Nếu không, bạn sẽ nhận được thông báo sau khi chạy nó. Trong trường hợp này, hãy mở Command Prompt” dưới dạng quản trị viên và thử lại.



Giải pháp 3: Thay đổi tỷ lệ mẫu

Xem thêm: Cách cập nhật driver card màn hình cho hiệu suất chơi game tối đa

Thay đổi tỷ lệ mẫu có thể khắc phục sự cố của bạn. Thực hiện theo các bước sau:

1. Nhấp chuột phải vào biểu tượng âm thanh ở góc dưới cùng bên phải của máy tính để bàn và chọn “Playback devices”.

2. Trong tab “Playback”, chọn card âm thanh của bạn và kích Properties .

3. Nhấp vào tab “Advanced ” . Bạn có thể thấy tỷ lệ mẫu là 16 bit, 44100 Hz theo mặc định. Thay đổi nó sang các mẫu khác như 16 bit, 48000 Hz. Nhấp vào nút “Apply” và xem liệu sự cố còn không.


Nếu thay đổi tỷ lệ mẫu vẫn không được. Bạn hãy đặt lại mặc định. Bằng cách nhấp vào “Restore Default” và kiểm tra có được không.

Giải pháp 4: Tắt tính năng Audio Enhancements

Nhấp chuột phải vào biểu tượng âm thanh ở góc dưới cùng bên phải của máy tính để bàn và chọn “Playback devices”.

 Chọn “Speakers ” và nhấp vào “Properties” .chon loa


Nhấp vào tab “Enhancements ” . Check hộp “Disable all enhancements” (đối với một số phiên bản Windows, bạn có thể thấy Disable all sound effects ở chổ này). Sau đó nhấp vào nút “Apply” .



Giải pháp 5: Cài đặt lại Driver Âm thanh

Vấn đề cũng có thể xảy ra do Driver bị lỗi, vì vậy hãy thử cài đặt lại Driver Âm thanh và xem sự cố có giải quyết được không.

Thực hiện theo các bước sau:


Đi tới Trình quản lý thiết bị (Go to Device Manager). Bằng cách nhấp chuột phải vào “Computer” và chọn ” Properties”. Sau đó chọn “Device Manager” bên tay trái.

Trong cửa sổ “Device Manager”, mở rộng danh mục “Sound, video and game controllers”. Trong danh mục này, nhấp chuột phải vào tên thiết bị âm thanh và nhấp vào “Uninstall “.

 Sau khi gỡ cài đặt Driver, hãy khởi động lại máy tính của bạn rồi Windows sẽ cài đặt trình điều khiển âm thanh lại một cách tự động.

Nếu sự cố vẫn còn, hãy thử tải xuống và cài đặt Driver mới nhất từ ​​trang web của nhà sản xuất laptop. Hay hãng sản xuất card âm thanh đối với máy tính.

0 nhận xét: