20/1/16

Cách SEO và giữ thứ hạng từ khóa khi lên TOP Google

SEO lên top đã khó, giữ vững thứ hạng lại càng khó hơn, nhiều SEOer đẩy top từ khóa rất nhanh, nhất là trong các cuộc thi SEO, trong vòng 1 tháng các cao thủ tích cực SEO Off-page đủ kiểu, đặt text link tại các website PR cao,...trong thời gian ngăn đã SEO từ khóa lên top 1, tuy nhiên sau đó rơi thảm hại do sai lầm trong chiến lược SEO ( đề cập ở chủ đề trước )Bài viết này chia sẻ cách SEO để giữ hạng từ khóa, không bị ảnh hưởng bởi các đợt Update của Google, áp dụng các chiến thuật sau sẽ giúp công việc SEO hiệu quả hơn, không bị "đau tim" mỗi khi từ khóa dance mạnh, thậm chí có lúc vuột khỏi top 100

1. Viết nội dung chất lượng 

Điều này chắc ai cũng biết nhưng thực tế lại rất ít ai thực hiện theo tinh thần, nội dung chất lượng là tiêu chí hàng đầu trong làm SEO, đây là chân lý bất hủ từ khi SEO mới chớm nở (2005) đến nay. Trong các bài tiếp sẽ chỉ cách tạo ra nội dung chất lượng, vừa có ích cho độc giả vừa đúng chuẩn SEO. SEO nội dung thiên về nghệ thuật hơn các kỹ thuật máy móc.

2. Tối ưu SEO On-page ở mức độ vừa phải 

Nói về SEO On-page thì nhiều ý kiến thiên về code để can thiệp vào mã nguồn website, thật sự không cần nhiều kiến thức về coding, các dịch vụ tạo web miễn phí với cấu trúc tầm thường vẫn đứng top được. SEO On-page chủ yếu tập trung vào từ khóa và cách thức bố cục nội dung trên trang. Không nên nhồi nhét từ khóa khắp nơi để đẩy mạnh seo từ khóa nào đó Google ngày càng "tiến hóa" theo hướng thân thiện người dùng, trước đây từng công bố hạ bậc site nào có thiết kế quảng cáo Above the Fold khiến độc giả phải di chuyển xuống bên dưới mới xem được nội dung.

3. SEO trên mạng xã hội

Mạng xã hội là xu hướng SEO mới phát triển từ năm nay 2013, các SEOer dần chuyển hướng SEO kết hợp tiếp thị nội dung trên các Social Network phổ biến, cách này tỏ ra hiệu quả do backlink tự nhiên (No-Follow). Qua chủ đề này, các bạn đã biết cách SEO an toàn để giữ vững thứ hạng từ khóa, chủ đề tiếp theo ProSEOer sẽ chia sẻ kỹ năng viết nội dung chất lượng theo chuẩn SEO .

0 nhận xét: