20/1/16

Cách làm để website có Site Link? Goole

Site links đơn giản là những liên kết của trang con nằm bên dưới domain chính hoặc các từ khóa chiến lược của website. Chủ đề này nói về Site Link và cách nhanh nhất để Google tạo Sitelinks cho web của bạn.

Đâu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm Sitelinks, hầu hết các website lâu năm, từ 1 năm trở lên đều có Sitelinks khi search Domain hoặc tên thương hiệu, vấn đề ở đây là  ta quan tâm đến từ khóa hơn là BrandName của web. Ví dụ: Khi người dùng search từ khóa như " kỹ năng viết blog" thì kết quả website đứng top 1 kèm theo bên dưới là những liên kết Internal Links. Làm sao để có được sự ưu tiên này, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Tiêu chí được có Site Link theo từ khóa là gì?

Theo định nghĩa và chỉ dẫn từ chính google thì GG sẽ đính kèm Sitelinks một khi liên kết đó mang lại nhiều giá trị nhất cho người tìm kiếm, Ví dụ: Người dùng tìm từ khóa như " tự học làm seo" thì GG sẽ show Link chất lượng nhất cộng thêm những liên kết ở các trang con được click nhiều nhất khi vào trang chính. Nói vầy cho dễ hiểu,

Ví dụ: Bạn search keyword là: " tiếp thị liên kết" thì được dẫn tới trang chủ TiepThiLienKet.VnBlogger.org, sau khi vào trang này, bạn thường Click vào Xem những thẻ trên Menu, trong đó có các trang con như: Giới thiệu - Liên hệ - Khóa học SEO, những Link con này được đánh giá cao, xem như thành phần chính của trang gốc.

Do đó, website sẽ có Site link khi:

1. Từ khóa Top 1
2. Được Click tự nhiên cao nhất (nhận được nhiều Traffic từ Google cho từ khóa cụ thể)
3. Độc giả tiếp tục Click vào xem các trang con trên website, những trang con nào được View nhiều nhất thì được lên Sitelinks.

Những yếu tố On-page giúp dễ dàng cho được Site link

Phần đầu đã giới thiệu khá chi tiết về cách hoạt động của GG, cách nó đọc dữ liệu và ưu tiên cho một kết quả kèm theo những thông tin liên quan, Ví dụ: Search từ khoasvnblogger bạn sẽ thấy các kết quả liên quan đó chính là những bài viết hot, được dư luận quan tâm nhiều nhất, do đó khả năng bạn sẽ tiếp tục xem các link bên dưới Domain gốc là rất cao.

Một số thủ thuật thiết kê website để khuyến khích độc giả Click như sau:

  • Thanh Menu đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng
  • Các chuyên mục bài viết hay nhất (do độc giả đánh giá)
  • Những chủ đề hot nên đọc
  • Tạo các mỏ neo liên kết thành phần mục lục trên trang On-page.
Kết luận: Site link là một trong những hình thức Rich Snippet quan trọng, giúp tăng đáng kể tỷ lệ click trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Do đó, các webmaster cần tối ưu website để người dùng dễ dàng di chuyển xem các nội dung hay, đó chính là tiêu chí hàng đầu để có được Site Link ăn theo keyword.

Mời các bạn xem tiếp thủ thuật Local SEO, tạo bảng đồ trên Google để khách hàng địa phương có thể tìm thấy địa điểm kinh doanh tại nơi ở.
Bạn đang đọc bài viết Cách làm để website có Site Link? Goole tại Website: Học Lập Trình

0 nhận xét: