20/1/16

Tại sao từ khóa biến động manh - từ khóa nhảy múa

Trên diễn đàn gặp một Topic này, nhiều thành viên khác cũng gặp tình huống tương tự đó là thứ hạng từ khóa dance mạnh, ngay cả keyword giữ vững vị trí lâu năm vẫn tuột dốc không phanh. Bài viết này đưa ra một số nguyên nhân phổ biến lý giải cho hiện tượng này.

1. Do tiếp tục đi link cho từ khóa đã có rank

Một khi đã top 1 rồi nếu tiếp tục cày link thì sẽ gây ra index lại, theo chia sẻ kinh nghiệm của một pro internet marketer chuyên seo top 1 từ khóa tiếng anh nặng ký thì không cần tiếp tục build link, nếu không sẽ bị dance mạnh.

2. Thuật toán Panda cập nhật mới

Mỗi lần có thuật toán Panda update mới thì nhiều kết quả bị đảo lộn, thường thì khoảng 1,2 tuần sau sẽ đâu vào đấy. Do đó, đừng hoảng hốt nếu thấy key bỗng dưng mất tích, có thể bay khỏi top 100 luôn đấy. ProSEOer cũng tưng nếm trải cảm giác này.

3. Do có trang web khác đáng giá hơn - Ưu tiên cho các site mới

Chuyện này bình thường, GG ngày càng học giống người và nó luôn "nỗ lực" ưu tiên cho các trang web mang lại nhiều thông tin hữu ích nhất cho người tìm kiếm. Thứ hạng giờ đây không còn khai niệm bền vững nếu không tự làm mới mà chỉ tập trung SEO Offpage.

Kết luận: Thứ hạng từ khóa dance mạnh là thực trạng diễn ra phổ biến trên tất cả website có thực hiện tối ưu seo, trên đây là 3 nguyên nhân chính, tạm thời giải pháp khắc phục là tập trung vào nội dung, cải thiện các link hiện tại và thêm content mới, tuyệt đối không copy hay viết những thứ tầm thường, về khâu quảng bá chỉ hướng tới Traffic tiềm năng, không quăng spam tràn lan để câu traffic.


0 nhận xét: