4/6/20

Sửa lỗi không in được qua máy in mạng và chia sẻ file sau khi cài Kaspersky

Trước đó máy tính vẫn in qua máy in được Share trong mạng LAN bình thường, tuy nhiên, ngay sau khi cài đặt Kaspersky xong thì không thể in được nữa. Đây là lỗi phổ biến nhất liên quan đến tường lửa của Kaspersky, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này





Sửa lỗi không in được qua máy in mạng sau khi cài Kaspersky

Nguyên nhân là do chức năng tường lửa của Kaspersky đã chặn các thiết lập kết nối mạng LAN của bạn khiến các máy tính không thể liên lạc được với nhau và khiến dữ liệu in không thể chuyển đến máy in. Ngoài ra, các thư mục và ổ đĩa và các máy tính được Share trên mạng LAN cũng ko thể truy nhập được nữa. Tham khảo cách sửa lỗi mất mạng LAN ko Share được ổ sau khi cài Kaspersky tại đây

Cách khắc phục đơn giản nhất là bạn tắt tính năng tường lửa của Kaspersky đi, tuy nhiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục mà ko cần phải tắt tường lửa:

Lưu ý: các thiết lập này phải được thực hiện trên cả 2 máy tính gồm: máy tính có cắm máy in trực tiếp và cả máy tính dùng để in
Đầu tiên, bạn chạy ứng dụng Kaspersky, tại cửa sổ chính của ứng dụng, bạn chọn mục "Cấu hình" (nằm bên dưới của cửa sổ) để vào phần thiết lập Cấu hình của ứng dụng (xem hình dưới)

Chọn mục "Cấu hình" để vào phần thiết lập Cấu hình của Kaspersky

Tại cửa sổ "Cấu hình", tại cột bên trái, bạn chọn mục "Bảo vệ" sau đó tại cột bên phải, bạn chọn dòng "Tường lửa" để vào phần cấu hình chức năng Tường lửa (xem hình dưới)

Chọn mục "Bảo vệ" sau đó tại cột bên phải, bạn chọn dòng "Tường lửa"

Tại cửa sổ "Cấu hình tường lửa", bạn chọn dòng "Hệ thống mạng" để vào phần cấu hình thiết lập cho Hệ thống mạng của máy tính (xem hình dưới)

Chọn dòng "Hệ thống mạng" để vào phần cấu hình thiết lập cho Hệ thống mạng

Tại cửa sổ thiết lập "Hệ thống mạng" bạn sẽ thấy thông tin Card mạng và các kết nối mạng đang hoạt động của máy, hãy bấm chuột phải vào kết nối của mạng nội bộ LAN mà bạn đang sử dụng rồi chọn chế độ là "Mạng tin tưởng" (xem hình dưới)

Bấm chuột phải vào kết nối LAN đang sử dụng rồi chọn chế độ là "Mạng tin tưởng"

Cuối cùng, đóng tất cả các cửa sổ và ứng dụng Kaspersky lại và kiểm tra in thử. Chúc mừng, máy in đã hoạt động và bạn có thể in tốt qua mạng LAN như trước đây rồi đó. Chúc bạn thành công!
Tuy nhiên, trong một vài trường hợp phức tạp hơn (hiếm khi xảy ra), mặc dù đã thực hiện như hướng dẫn trên, bạn vẫn không thể in được qua LAN, lúc này, bạn cần thiết lập thêm 1 vài thông số khác theo hướng dẫn sau:

Lưu ý: các thiết lập này phải được thực hiện trên máy tính có cắm máy in trực tiếp chứ không được thực hiện trên máy tính dùng để in
Truy nhập lại vào mục "Cấu hình", tại cột bên trái, bạn chọn mục "Bảo vệ" sau đó tại cột bên phải, bạn chọn dòng "Quản lý ứng dụng" để vào phần cấu hình bảo mật cho các ứng dụng (xem hình dưới)

Chọn mục "Bảo vệ" sau đó tại cột bên phải chọn dòng "Quản lý ứng dụng"

Tại cửa sổ "Quản lý ứng dụng", bạn chọn dòng "Quản lý ứng dụng" (xem hình dưới)

Chọn dòng "Quản lý ứng dụng"

Tại cửa sổ "Quản lý ứng dụng", bạn hãy tìm tới tên của ứng dụng quản lý máy in rồi bấm chuột phải và chọn "Giới hạn" là "Tin tưởng" cho ứng dụng này (xem hình dưới)

Tìm tên của ứng dụng quản lý máy in rồi bấm chuột phải và chọn "Giới hạn" là "Tin tưởng"

Đóng cửa sổ "Quản lý ứng dụng" lại, bạn quay trở lại cửa sổ "Cấu hình", tại cột bên trái, bạn chọn mục "Bổ sung" sau đó tại cột bên phải, bạn chọn dòng "Hệ thống mạng" để vào phần cấu hình cho Hệ thống mạng (xem hình dưới)

Chọn mục "Bổ sung" sau đó tại cột bên phải chọn dòng "Hệ thống mạng"

Tại cửa sổ cấu hình "Hệ thống mạng", bạn chọn dòng "Chỉ giám sát các cổng được chọn" rồi bấm vào mục "Lựa chọn..." rồi bấm nút "Thêm" và thêm với thông số như sau:
Mô tả: Network Printer Port
Cổng: 9100
Trạng thái: Không kích hoạt

Sau đó bấm nút "Thêm" để thêm cổng này vào danh sách (như hình bên dưới)

Bấm "Lựa chọn..." rồi bấm nút "Thêm" để thêm cổng 9100 ở chế độ "Không kích hoạt"

Cuối cùng, đóng tất cả các cửa sổ và ứng dụng Kaspersky lại và khởi động lại máy tính để các thay đổi có tác dụng. Chúc mừng, sau khi máy tính khởi động lại, máy in đã hoạt động và bạn có thể in tốt qua mạng LAN như trước đây rồi đó. Chúc bạn thành công!

1 nhận xét:

  1. Bài Viết của bạn rất có ích với mọi người và mình đã đọc và làm theo từng cách khắc phục lỗi của của máy in không in được khi cài Kaspersky. Và mình đã sửa tất cả lỗi tại trường Fpt AfterSchool ( FAS ) và đã thành công...

    Trả lờiXóa