21/11/15

Lỗi không gõ được tiếng Việt trong Windows, Excel, Word, MISA

Giải pháp: Biểu hiện: Thường gặp với đơn vị cài Windows 7 hoặc Windows 8, gõ tiếng việt ở Word, Excel … bình thường, nhưng gõ ở phần mềm MISA không được.

 Nguyên nhân 1:

 Do chưa tắt UAC (Change User Account Control Settings) Giải pháp : Vào Start/ Control Panel/ UserAccount/ Change User Account Control Settings. Tiếp đó, trên thanh trượt, các bạn di chuột về Never notify, sau đó nhấn <>, chương trình hiển thị cảnh báo, tiếp tục nhấn <> sau đó thực hiện khởi động lại máy.

 Nguyên nhân 2: 

 Đối với win 8: Do chưa run administrator Unikey và phần mềm MISA Giải pháp : Đặt chuột phải vào biểu tượng chạy Unikey --> chọn Properties --> chọn Tab Compatibility , tích vào ô Run this program as an administrator/ nhấn Apply/ Ok. Sau đó kết thúc Unikey và mở lại. (làm tương tự đối với biểu tượng chạy phần mềm MISA ngoài màn hình) 

 Ngoài 2 nguyên nhân trên. còn có thể do Unikey của bạn bị thiếu quyền, hoặc bạn đang mở quá nhiều bộ gõ cùng lúc, hoặc bộ cài Unikey bạn đang sử dụng chưa phù hợp với win bạn đang dùng. 

Lỗi Do Windows Tự Động Sửa Với Tính Năng Auto Correct Của Windows Đôi khi không gõ được tiếng Việt trong Word, excel, firefox, chrome cũng là do lỗi windows. Đây là lỗi thường gặp trên phiên bản win 8 8.1 10 với tính năng Auto correct - tự động sửa từ sai sẽ gây cho bạn lỗi là lúc đánh tiếng Việt được, lúc không đánh vì nó tự sửa thành không có dấu Để khắc phục lỗi không gõ được tiếng việt thì bạn chỉ cần tắt tính năng này đi bằng cách nhấn phím tắt Windows + Q để vào màn hình tìm kiếm, hoặc rê chuột vào mép phải chọn Search chọn Typing settings. Đối với windows 10 thì bạn nhập ngay ô tìm kiếm trên thanh taskbar từ

khac phuc loi khong go duoc tieng viet trong word, excel, firefox, chrome
Tiếp tới các bạn sẽ tắt 2 lựa chọn trong mục Spelling
Vậy là bạn đã biết cách khắc phục lỗi không gõ được tiếng Việt trong Word, excel, firefox, chrome với những thao tác trên đây rồi. Chúc bạn thực hiện thành công.

0 nhận xét: