1/6/16

Bảng điểm ưu tiên khi xếp hạng web của Google mà bạn nên biết

Đây là bảng điểm dựa trên những yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến thứ hạng của 1 trang web trên Google do chúng tôi sưu tầm trên Internet và giới thiệu lại cho các bạn.


Nhìn vào bảng trên bạn có thể thấy title và link popularity là yếu tố được đánh giá ảnh hưởng lớn nhất với 2 điểm.

Title: là tiêu đề trang website, bạn có thể nhìn thấy ở góc trên cùng bên tay trái 1 website bất kỳ và là title là dòng màu xanh đại diện cho website khi bạn tìm kiếm trên Google. Vì đây là yếu tố quan trọng và cũng dễ thực hiện nên các bạn cố gắng viết title chuẩn theo tiêu chuẩn Google. Một Title chuẩn chỉ sử dụng 5-7 từ và tối đa 65 ký tự cho title tag. Nếu có thể, đừng nên sử dụng những từ được gọi là stop word như “và, thì, là, hoặc..” . Nên tránh spam: đừng nên lập lại cùng một từ khoá trong title quá 2 lần và mỗi webpage nên có 1 title duy nhất.

Link popularity: là số lượng Backlink trỏ lại webpage.

Bạn có thể hiểu đơn giản là mức độ nổi tiếng, phổ biến website của bạn trên internet (được nhiều người biết đến, được link tới từ nhiều website khác vào). Thuật toán của máy tìm kiếm cho rằng nếu có nhiều trang web có nội dung liên quan liên kết đến website của bạn, thì website của bạn sẽ được đánh giá rất cao.

Bạn có tể tăng link popularity bằng cách trao đổi hoặc mua text link từ các website trong cùng ngành hoặc có liên quan (tìm bằng cách search từ khóa của bạn trên google, các website trong top 1-20 là những website bạn nên trao đổi).

Domain Name:
Nếu tên miền là từ khóa, website của bạn sẽ có lợi thế rất lớn. Tên miền có chứa từ khóa chứng tỏ rằng KH đang tìm đúng website họ cần. Ví dụ: nếu KH tìm từ khóa "máy báo trộm" và có 2 website bán máy báo trộm cùng được tối ưu hoá như nhau thì website nào có chứa từ khoá trong tên miền chắc chắn sẽ xếp hạng cao hơn website không chứa từ khoá.

Keyword Prominence: Sự nổi bật của từ khóa.

Máy tìm kiếm rất chú ý đến các nội dung được làm khác biệt đi (chữ to, màu sắc khác, bôi đậm, in nghiêng, nằm trong thẻ H1-H6, đặt hyperlink,...) và đánh giá các nội dung này có liên quan đến từ khóa chính, bởi vì nó được làm khác biệt đi để gây chú ý với người đọc. Thực sự người đọc chủ yếu đọc lướt nội dung - lướt web để nhanh chóng nắm được nội dung của bài viết hay website thì bạn cần làm nổi bật các từ khóa của bạn lên giúp họ dễ dàng nhất nắm được ý, được nội dung bạn muốn truyền tải của bạn. Như bạn chú ý trong bài viết này những từ nào cần nhấn mạnh hoặc gây chú ý tôi đều để bold (strong). Các thẻ Heading tag, Bold, Italic cũng là 1 yếu tố giúp từ khóa nổi bật hơn.

Heading tags:

Tương tự với thẻ trên, thẻ heading xuất hiện mục đích làm nổi bật hơn các từ khóa trong website.

Với mỗi đoạn trong 1 bài viết tạo Heading khách hàng, google sẽ dễ dàng đọc nắm được nội dung chính của bài viết, website. (giống như bạn đọc 1 quyển sách, nếu sách phân rõ từng chương, từng mục lớn, mục nhỏ bạn sẽ thấy rất dễ dàng đoán, hình dung ra được nội dung của sách.)

Cũng như vậy, google coi việc sử dụng heading để đánh đấu các đoạn trong website, đầu tiên giúp khách hàng dễ đọc hơn, các máy tìm kiếm như Google cũng dễ dàng trong việc xác định nội dung trang web.

Proximility Keywords: Mật độ từ, tần suất xuất hiện của từ khóa.

Thuật toán của Google coi những từ khoá xuất hiện nhiều, xuất hiện với mật độ cao trong 200-300 chữ đầu tiên một webpage sẽ có khả năng là từ khóa chính mô tả nội dung chủ đạo của webpage đó. (loại trừ các stop word như: và, thì, mà, là, rằng,...). Vì thế mật độ từ khóa, tần suất xuất hiện của từ khóa trong website nên phải đạt mức 15-35% số lượng chữ trong website.

Folder or filename: Đây là yếu tố liên quan đến URL và phân cấp cấu trúc trong website.

Khi bạn đặt tên 1 folder trong website, bạn nên chú ý đến các từ khóa, việc tích hợp các từ khóa vào sẽ làm Google dễ dàng hơn trong việc xác định nội dung, sắp xếp, lưu trữ Folder hoặc file của bạn.

Ex nếu là hình ảnh về Đà Lạt bạn cần, cho nó nằm trong folder hinh-anh/da-lat và đặt tên cho ảnh >> anh-phong-canh-da-lat.jpg ; anh- dep-da-lat.jpg,... chỉ cần "đọc" tên folder (hinh-anh/ha-noi) là máy tìm kiếm đã "hiểu" được rằng đây là các hình ảnh về Đà Lạt và sẽ sắp xếp các ảnh này trong danh bạ hình ảnh về Đà Lạt.

Meta Description: là thẻ ứng dụng mô tả ngắn gọn nội dung của trang web.

Thẻ này mục đích hỗ trợ người tìm kiếm xác định webpage này có phải là nội dung họ cần tìm kiếm hay không.

Ví dụ khi bạn tìm từ quả táo. Đây là một từ khóa chung chung, google chưa hiểu bạn cần thông tin chính xác là gì, vì thế nó sẽ đưa ra những thông tin có thể không chính xác (xem trên google bạn sẽ thấy hiện tại là website topdau.com với phim quả táo, tiếp theo là hình ảnh quả táo rồi đến các bài báo viết về công dụng của quả táo). Rõ ràng Google có nhiều đề xuất cho bạn tuy nhiên nếu bạn đang cần tìm về công dụng quả táo hoặc hình ảnh về quả táo thì nhờ vào thẻ Meta Description này bạn sẽ không tốn thời gian để click vào trang topdau.com vì nội dung của nó không liên quan đến cái bạn cần.

Google coi Meta Description là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến website. Yêu cầu website nên có Description ứng với mỗi webpage và duy nhất.

Alt Tags: là thẻ mô tả hình ảnh. Google là máy nên không thể hiểu được một hình ảnh mô tả về điều gì. Nên cần sử dụng thẻ Alt cho các hình ảnh để mô tả ngắn gọn nội dung của hình ảnh.

Thẻ Alt Tags ban đầu ra đời nhằm hỗ trợ cho những người khiếm thị có thể duyệt website, hiểu nội dung website. Khi họ rê chuột vào 1 hình ảnh trong website, sẽ có phần mềm đọc thẻ này và sẽ mô tả hình ảnh này là hình ảnh gì, giúp người khiếm thị dễ dàng hiểu được nội dung.

Còn các máy tìm kiếm thông tin cũng dựa vào thẻ này để xác định nội dung dung hình ảnh. Với các thiết bị không đọc được hình ảnh (điện thoại động), hoặc cấm đọc hình ảnh (trình duyệt chặn image) thì sẽ đoạn alt tags này sẽ thay thế cho hình ảnh, giúp các thiết bị này hiểu được nội dung của hình ảnh đó là gì.

Title Attribute: Là các thẻ sử dụng để mô tả, làm rõ thêm một thành phần trong website (Thường được ứng dụng mô tả các nội dung viết tắt (Ví dụ: SEO).

Meta keywwords: thẻ này sử dụng để hỗ trợ máy tìm kiếm xác định được từ khóa chính trong website là gì. Tuy nhiên sau này do các seoer, webmaster spam thẻ keywords quá nhiều dẫn đến giá trị của thẻ này đã giảm đi rất nhiều. Google và Yahoo hiện tại không còn đánh giá cao giá trị của thẻ Keywords, tuy nhiên bạn vẫn cần đưa ra từ khóa để hỗ trợ máy tìm kiếm tìm chính xác hơn nội dung của webpage

Trên đây là các yếu tố căn bản cần thiết khi bắt tay vào xây dựng một chiến dịch SEO. Tuy nhiên không phải khi thực hiện tất cả các yếu tố này thì website của bạn sẽ có vị trí cao trên Google, tuy nhiên nếu bạn không thực hiện các yếu tố này thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bắt tay vào công việc làm SEO của mình.


(Nguồn: sieutoc.com.vn)

0 nhận xét: