21/6/16

Định nghĩa về Search Engine Results Page - SERP

Chắc hẳn rất nhiều bạn đã từng nghe đến SERP, một thuật ngữ được nhắc khá nhiều tại các website, diễn đàn về SEO. Để tìm hiểu cũng như học SEO thì việc bổ sung các thuật ngữ SEO trong từ điển của bản thân là việc nên có.
Nếu các bạn đã từng đọc bài viết Internal link là gì thì cũng sẽ thấy mình đã từng nhắc đến thuật ngữ SERP.  Để hiểu chi tiết hơn thì trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cùng các bạn về khái niệm cũng như định nghĩa về SERP.
Mục lục nội dung bài viết
  • Thuật ngữ SERP
  • SERP hiển thị nội dung như thế nào
    • Organic SERP Listings
    • Paid SERP Listings
  • Làm thế nào để website có thứ hạng cao trên SERP
  • Lời kết

Thuật ngữ SERP

SERP là viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page hay còn có nghĩa tiếng việt là trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Trang kết quả của công cụ tìm kiếm là danh sách những trang web được trả về bởi một công cụ tìm kiếm để đáp ứng với một truy vấn từ khóa từ người dùng. Các kết quả thường bao gồm một danh sách các trang web với:
  • Tên, tiêu đề trang web (title),
  • Đường dẫn đến trang web (URL)
  • Đoạn mô tả ngắn của trang web (description)

SERP hiển thị nội dung như thế nào

Kết quả trả về từ các truy vấn của người dùng là các liên kết đến các trang web mà các công cụ tìm kiếm cho thấy trên trang kết quả.
Thông thường trang kết quả sẽ trả về cho chúng ta 10 trang web có liên quan đến truy vấn tìm kiếm. Nếu website của bạn không được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thích hợp, tỉ lệ website của bạn xuất hiện trong top 10 tìm kiếm hàng đầu sẽ thấp hơn.


Thông thường các kết quả trả về trên SERP sẽ có hai dạng:

Organic SERP Listings

Kết quả tìm kiếm tự nhiên: Là các kết quả liên quan đến truy vấn được trả về trên trang kết quả dựa trên các thuật toán của Search Engine.

Paid SERP Listings

Kết quả tìm kiếm có trả phí:  Là những mẫu quảng cáo hoặc “liên kết được tài trợ”. Website của bạn có thể có quảng cáo được hiển thị ở đây bằng cách trả tiền  cho công cụ tìm kiếm để được xuất hiện ở những vị trí khiến người dùng dễ tìm thấy.

Làm thế nào để website có thứ hạng cao trên SERP

Để đưa được website của bạn lên được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì đó là vấn đề không phải một vài ngày là được. Nó đòi  bạn cần biết được những kiến thức SEO cơ bản từ những khái niệm như SEO là gì hay các thuật ngữ SEO.
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết “Những điều cơ bản nhất để tối ưu hóa website tốt cho SEO” để giúp website có thứ hạng cao hơn trên SERP.

Lời kết

Bên trên là những định nghĩ cũng như thông tin về thuật ngữ SERP, mong rằng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu được SERP là gì và phân biệt được đâu là kết quả  tìm kiếm tự nhiên và trả phí.

Theo Taplamseo

0 nhận xét: