21/6/16

Xây dựng backlink như thế nào là tốt?

Xây dựng backlink cho website là một quá trình đòi hỏi thời gian và những kiến thức nhất định để tránh vi phạm đến các thuật toán của Search Engine. Vì vậy để sử dụng backlink đúng cách bạn cần áp dụng các mô hình xây dựng backlink vào trong quá trình làm việc.

Mục lục nội dung bài viết
  • Giới thiệu
  • Thuật ngữ Link Pyramid
  • Thuật ngữ Link Wheel
  • Lời kết

Giới thiệu

Trong bài viết trước mình đã chia sẻ cho các bạn khái niệm cơ bản về Link Building là gì.Tại bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn những khái niệm về hai mô hình xây dựng backlink là Link Pyramid và Link Wheel.
Khái niệm về Link Pyramid và Link Wheel
Khái niệm về Link Pyramid và Link Wheel

Thuật ngữ Link Pyramid

Link Pyramid là một mô hình xây dựng backlink theo dạng kim tự tháp.  Chúng ta có thể hiểu đơn giản như sau: Pyramid là một dạng mô hình xây dựng backlink dựa trên phương pháp xây dựng hệ thống site vệ tinh theo từng tầng.
Các site vệ tinh sẽ được chúng ta làm nội dung và phát triển như một website bình thường và sẽ trỏ link về một website khác.
Tùy theo mức độ của mỗi từ khóa và độ khó của từng dự án mà chúng ta sẽ xây dựng hệ thống Link Pyramid bao nhiêu tầng. Để dễ hiểu hơn ta có thể xem hình dưới đây:


Link Pyramid là gì?
Link Pyramid là gì?

Nhìn hình bên trên các bạn sẽ thấy một hình kim tự tháp có 4 tầng tách biệt. Nó cũng giống như quy trình mình nhắc bên trên.
Tại 4 tầng của hình bên trên thì chúng ta có thông tin như sau:
  • Tầng 4 là Social, Bookmarking, RSS Feed Submits,…
  • Tầng 3 là Edu Backlink, Web 2.0, Profile Link,…
  • Tầng 2 là BlogSpot, WordPress, …
  • Tầng 1 là website chính của bạn hay ta có thể gọi là trang đích.
Về cơ bản thì cấu trúc cũng như cách build của Link Pyramid là như vậy, ta có thể tự áp dụng theo tùy dự án và thay đổi linh động.

Thuật ngữ Link Wheel

Link Wheel là một mô hình xây dựng backlink khá là phổ biến, ngoài ra Link Wheel còn được dịch qua tiếng việt với tên là “Liên kết bánh xe” .





Link Wheel là gì
Link Wheel là gì

Link Wheel là một phương pháp sử dụng website vệ tinh, web 2.0 để xây dựng backlink theo một vòng tròn khép kín và đưa backlink về trang đích của bạn.(Các bạn có thể xem tại hình trên để dễ hiểu hơn, ở đây trang đích mình nói chính là Your Site).
Nhìn trên hình thì chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu, mô hình Link Wheel này cũng không có gì là quá khó, các bạn có thể thấy trên hình là hệ thống Web 2.0  trỏ link đến nhau theo hình vòng tròn và ở trung tâm là trang đích. Các site vệ tinh này sẽ đưa link về trang đích của chúng ta.
Khi sử dụng mô hình này thì ta có thể sử dụng web 2.0 như: Google Site, Blogspot, WordPress Blog,..
Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng các website bằng mã nguồn mở bình thường khác như Joomla, Drupal, WordPress,.. và nhiều mã nguồn khác để làm site vệ tinh và áp dụng mô hình này.

Lời kết

Xây dựng backlink là điều vô cùng quan trọng trong quá trình làm SEO vì nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng website của  bạn  về cả 2 mặt tốt và xấu. Từ bài viết này mình hi vọng nó sẽ giúp ích các bạn trong vấn đề xây dựng site vệ tinh hợp lý cũng như cách sử dụng backlink. Chúc các bạn thành công.
Theo Taplamseo
Bạn đang đọc bài viết Xây dựng backlink như thế nào là tốt? tại Website: Học Lập Trình

0 nhận xét: