Quy trình SEO trong kế hoạch |
Việc xác định chính xác chiến lược SEO và lên một kế hoạch từng bước rõ ràng đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn. Khi Google thường xuyên thay đổi thuật toán là một thách thức lớn của SEOer trong quá trình làm SEO
Đối với bản thân mình cũng từng là một SEOer mình sẽ chia sẻ một kế hoạch SEO 6 tháng các công việc cần phải làm và kiểm soát vị trí từ khóa, những chia sẻ khác về xử lý khủng hoảng khi từ khóa không lên đúng kế hoạch sẽ dẫn đến nguy cơ phải trả lại hợp đồng.
Nếu bạn không hiểu bất kì phần nào trong kế hoạch này có thể liên hệ để mình có tư vấn chiến lược SEO cụ thể cho kế hoạch kinh doanh của bạn.
Nếu chưa biết rõ về SEO bạn cần tìm hiểu khái niệm SEO là gì cho người mới bắt đầu.
Kế hoạch SEO 6 tháng
Dưới đây là những kế hoạch cần làm trong 6 tháng từ các bước tối ưu onpage, offpage, xây dựng site vệ tinh đến các kênh mạng xã hội
Onpage Nội dung và Building
Tiến độ | Công việc | Thời gian | Top |
Tháng 01
|
Tối ưu Website (Title, des, thẻ H, Alt ảnh,…) dựa vào từ khóa SEO
|
2 tuần
|
Top 50
|
Edit lại tất cả bài viết chuẩn SEO
| |||
Thêm sitemap, webmaster, google analytics
| |||
Tối ưu tốc độ load website
| |||
Lên chiến lượt content
| |||
Build blog (blogspot, site google, wordpress)
|
1 ngày
| ||
Build các MXH: facebook, g+, tumblr.com, linkhay.com, delicious.com, digg.com, diigo.com, pinterest.com, scoop.it,…
|
1 ngày
| ||
Viết bài hàng ngày, tin tức liên quan từ khóa seo cho site và blogspot, site google, wordpress.
|
Hàng ngày
| ||
Chia sẻ các bài viết lên mạng xã hội như: facebook, g+, tumblr.com, linkhay.com, delicious.com, digg.com, diigo.com, pinterest.com, scoop.it,…
|
Hàng ngày
| ||
Tháng 02 - 03 |
Viết bài blog, googlesite, wordpress
|
Hàng ngày
|
Top 30
|
Viết bài hàng ngày, tin tức liên quan đến từ khóa seo và chia sẻ MXH: facebook, g+, tumblr.com, linkhay.com, delicious.com, digg.com, diigo.com, pinterest.com, scoop.it,…
|
Hàng ngày
| ||
Tăng bài viết cho web
| |||
Tìm kiếm visit cho web bằng mạng xã hội và nhiều thủ thuật
|
Hàng ngày
| ||
Đi link trên các trang rao vặt, diễn đàn chất lượng với chỉ số DA và PA tương đối
|
Hàng ngày
| ||
Tìm kiếm diễn đàn cùng lĩnh vực
|
Hàng ngày
| ||
Link building
|
Hàng ngày
| ||
Đẩy nhẹ các từ khóa phụ bổ trợ cho từ khóa chính
|
Hàng ngày
| ||
Đặt text link từ các blog, googlesite, wordpress về site
|
Phân bố đều từ khóa
| ||
Trao đổi liên kết (website, nội dung, page hoặc post)
|
Phụ thuộc mức độ từ khóa
| ||
Đặt text link trên các site vệ tinh
|
Phụ thuộc vào quá trình seo
| ||
Tháng 04 - 05 |
Viết bài blog, googlesite, wordpress
|
Hàng ngày
|
Top 10
|
Viết bài hàng ngày, tin tức liên quan đến từ khóa seo và chia sẻ MXH: facebook, g+, tumblr.com, linkhay.com, delicious.com, digg.com, diigo.com, pinterest.com, scoop.it,…
|
Hàng ngày
| ||
Tăng bài viết cho web
| |||
Kiếm visit đổ về website từ google và mạng xã hội, nhiều thủ thuật khác nhau.
|
Hàng ngày
| ||
Đẩy nhẹ các từ khóa phụ và lấy liên kết về từ khóa SEO
|
Hàng ngày
| ||
Tiến độ đi link tăng dần trên các trang rao vặt, diễn đàn cùng lĩnh vực, địa chỉ ip khác nhau (ưu tiên edu và gov)
|
Hàng ngày
| ||
Link building
|
Hàng ngày
| ||
Tìm kiếm Referring Domains cho web
|
Hàng ngày
| ||
Trao đổi liên kết
|
Tùy vào mức độ hiển thị của từ khóa
| ||
Đặt text link trên site vệ tinh
|
Phân bố đều cho từ khóa seo
| ||
Tháng 06 |
Tập trung các từ khóa chính
|
Hàng ngày
|
Top 01 - 03
|
Tạo mối liên kết giữa các từ khóa với nhau
|
Hàng ngày
| ||
Xử lý các tình huống gặp phải
|
Trường hợp xấu xảy ra
| ||
Tạo liện kết từ các trang có độ uy tín cao, tăng Referring Domains cho web
|
Hàng ngày
| ||
Link building
|
Hàng ngày
| ||
Đặt text link trên site vệ tinh
| Phân bố đều cho từ khóa seo |
Giải thích các thuật ngữ trong kế hoạch SEO
1 | Robots |
|
2 | XML Sitemap |
|
3 | HTTP Status codes (3xx, 4xx, 5xx) |
|
4 | Title tag |
|
5 | Meta Description |
|
6 | Meta keyword |
|
7 | URL |
|
8 | Header Tags - H1/H2 Tags |
+ Trang chủ: H1 chứa logo + Category: H1 chứa chính tên của category đó + Bài viết: H1 chứa tên tiêu đề bài viết
|
9 | IMAGE |
|
10 | Language |
|
11 | Canonical Tag |
|
12 | www and non www |
|
13 | Tag |
|
14 | Indicate paginated content [ rel=“next” and rel=“prev” Rel="all"] |
|
15 | W3C |
|
16 | Page Speed |
+ Bật nén
+ Giảm bớt JavaScript, CSS + Giảm thời gian phản hồi của máy chủ + Giảm bớt HTML dư thừa
|
17 | SOFT 404 Page |
|
18 | Social Media Integration |
|
19 | Mobile-friendly |
|
20 | Google+ Publisher |
|
21 | Google Author |
|
22 | Google Analytics |
|
23 | Webmaster Tool |
|
24 | Link out |
|
25 | Meta tag thêm | Chèn các nội dung sau vào thẻ <head>...</head> của Website:
|
26 | Favicon |
|
27 | Flash / Java Scripts / Iframe |
|
Xử lý khủng hoảng khi từ khóa không lên top đúng hạn
1. Báo nhiều thời gian với khách hàng hơn thời gian đẩy top từ khóa
Vấn đề làm đau đầu ngay cả ở các công ty làm dịch vụ seo là đẩy top từ khóa không lên đúng hạn hoặc xảy ra tình trạng thậm tệ hơn tụt hạng từ khóa vì không ai dám chắc sẽ có vấn đề xảy ra trong quá trình SEO đẩy top từ khóa.
Thông thường khi phân tích một chiến dịch SEO từ khóa khoảng 3 tháng lên top thì nên báo với khách hàng thời gian lâu hơn 1 chút để đảm bảo những rủi ro có thể xảy ra.
Thông thường khi phân tích một chiến dịch SEO từ khóa khoảng 3 tháng lên top thì nên báo với khách hàng thời gian lâu hơn 1 chút để đảm bảo những rủi ro có thể xảy ra.
2. Liên kết với cá nhân, freelancer hay một cty SEO khác
Khi các kế hoạch chiến lược SEO và các kênh truyển thông khác của bạn đã làm việc đầy đủ nhưng từ khóa vẫn không lên đúng hạn như dự tính, thì lúc này bạn nên liên kết với một Seoer, Freelancer trong nước hoặc ngoài nước trên diễn đàn SEO nào đó thậm chí là một cty làm dịch vụ SEO để sử dụng nguồn tài nguyên SEO và nguồn lực của họ có bất cứ vấn đề gì xảy ra. Họ có thể đẩy dự án SEO của bạn lên đúng kế hoạch và tiến độ vì tài nguyên SEO của bạn là hữu hạn. Hoặc từ đầu bạn có thể lên kế hoạch mua backlink hoặc thậm chí chạy quảng cáo Google Adwords, Quảng cáo facebook để đẩy các kênh mạng xã hội mạnh hơn hỗ trợ việc đẩy từ khóa lên top
3. Cân nhắc các website mới thành lập, chưa có nhiều nội dung
Các website mới được thành lập và khá ít bài viết bạn cũng nên căn nhắc vì công việc đẩy top sẽ vất vả hơn khả nhiều đấy có thể đây là nguyên nhân khiến từ khóa của bạn chậm lên hơn bình thường. Hãy dành một khoảng thời gian cho các kế hoạch content trước, sau đó mới tiến hành nhận SEO sau.
4. Lên một chiến lược SEO Audit kỹ càng hơn
SEO audit là một thuật ngữ trong SEO cao hơn cả chiến lược SEO hay kế hoạch SEO. SEO audit bao gồm cả kế hoạch và chiến lược SEO nó là một quá trình SEO tổng thể toàn diện nhất. SEO Audit giúp chuẩn đoán website, từ khóa, phân tích đối thủ và đưa ra chiến lược ngắn hạn, dài hạn để đẩy các từ khóa lên top của Google
Trên đây là 4 cách xử lý rủi ro khi SEO cơ bản mà SEOer nên áp dụng.
Nguồn: toilaquantri
0 nhận xét: