26/7/18

Tìm hiểu các file, thư mục quan trọng trên VPS

Khi doanh nghiệp thuê máy chủ ảo VPS, trong quá quản trị VPS, bạn sẽ gặp rất nhiều các file, thư mục quan trọng trên VPS. Để quản trị tốt hơn và không gặp vấn đề sai sót nào, người quản rị cần phải hiểu và biết rõ chức năng của từng file. 

1. /var/www/html


Đây là thư mục gốc có chứa code để chạy web, chứ thư mục con là root của các tên miền. Ngoài ra trong thư mục /home/ có chưa một số file quản lý hosting như Cpanel,Directadmin

2. /var/log/

Chứa toàn bộ hệ thống log của máy chủ, để giải quyết các sự cố, tìm dấu vết của DDOS thì bạn có thể xem các file trong này.

3. /etc/httpd/

Là file config cho webserver httpd của. Để nâng cao cấu hình cho httpd thì bạn sửa các file httpd.conf trong thư mục /etc/httpd/

4. /var/lib/mysql

Thư mục chứa CSDL mysql, trong thư mục này chứa các thư mục con là tên database. Khi bạn tạo một thư mục con trong này tức là đã tại một database. Tuy nhiên, để thư mục này có thể chạy bạn phải phân quyền cho các thư mục con: Mysql, Group Mysql.

5. /etc/my.conf

Chứa file config cho mysql. Nếu bạn muốn chỉnh sửa mysqld server thì bạn chỉnh file này để chỉnh sửa.

Đây là những thư mục quan trọng trong quản trị VPS, để quản trị tốt VPS của mình, bạn phải nắm rõ thông tin và chức năng của mỗi thư mục này.

0 nhận xét: