23/2/16

Air Lounge đang làm content Marketing như thế nào?

Kinh doanh một mô mình Lounge nhỏ đôi khi cũng gặp nhiều khó khăn, có nhiều thứ cần chuẩn bị và cũng có nhiều việc cần làm. Trang trí, sắp xếp, nguyên liệu, quảng cáo…
cho khoảng trời riêng của mình thật là thú vị và để quán trở thành một điểm dừng chân lý tưởng cho thực khách thì Marketing đóng một vai trò quả thực không nhỏ. Hôm nay Air Lounge muốn giới thiệu với các bạn vài tips nhỏ trong việc xây dựng và tìm kiếm content Marketing cho “khoảng trời riêng” của mình.

Tip số 1: Tận dụng thế mạnh vị trí

air lounge 1
Tip số 1: Tận dụng thế mạnh vị trí 
Dù quán của bạn nằm ở mặt tiền con đường lớn tiện lợi cho người qua lại ghé vào hay nằm nép mình trong một con hẻm nhỏ yên tĩnh. Bạn đều có thể tận dụng vị trí của mình để Marketing cho khách hàng về những ưu thế mà quán của bạn sở hữu, mỗi một nơi sẽ có những ưu điểm riêng và phù hợp với những khách hàng mục tiêu nhất định. Như những bạn thường xuyên tìm đến Air Lounge là khi muốn tìm một chỗ để trốn đi sự ồn ào náo nhiệt, sôi động của trung tâm thành phố. Nên hãy nhớ đến điều này khi bạn chuẩn bị content nhé.
air lounge 8

Tip số 2: Xác định nhu cầu khách hàng

Theo thống kê có hai loại đối tượng thường xuyên tới lui quán của bạn: khách hàng địa phương và khách hàng tiềm năng. Khách hàng địa phương là loại đối tượng sinh sống gần khu vực của bạn, họ có thể dạo chơi và ghé quán của bạn, họ chán không khí ở nhà nên ghé ra quán của bạn… nói chung, bạn nằm trong  bán kính di chuyển dễ dàng của họ. Còn với khách hàng tiềm năng, họ là loại đối tượng tìm đến bạn vì những lý do cụ thể nào đó mà chỉ bạn mới có: vị trí, không gian, khung cảnh, thức uống, âm nhạc…
Dù là đối tượng nào đi chăng nữa, bạn cũng cần phải xác định rõ nhu cầu của họ rồi mới xây dựng content dựa trên nó. Như là những content về khung cảnh sẽ thu hút những người muốn thư giãn, content về menu sẽ thu hút những người thích những món lạ và ngon, những người thích hội họp bạn bè hay làm event sẽ quan tâm xem bạn có cho book event trong quán hay không… Nên hãy tạo ra những content riêng mang đậm phong cách của quán nhưng vẫn phù hợp và đánh trúng tâm lý của khách hàng nhé.
air lounge 3

Tip số 3: Kết nối với khách hàng

Họ đã đến quán của bạn, họ thấy thích quán của bạn, quán dễ thương, thoải mái, không gian yên tĩnh, thức uống ngon… Nhưng có đủ để khiến họ quay lại lần nữa hay là ít nhất mỗi tuần một lần và trở thành khách hàng thân thiết của bạn? Làm sao để kết nối với khách hàng của mình? Giải pháp chính là: tạo ra một xã hội, một cộng đồng và để khách hàng của bạn tham gia vào. Bạn có thể tạo ra những chương trình cho họ tham gia như: giải Sodoku lấy bánh cupcake, check in để discount hay tạo ra những đợt khuyến mãi đặc biệt… rồi sau đó đưa nó lên mạng xã hội để tương tác với họ.
air lounge content 4
air lounge content 5

Tip số 4: Lưu ý những sự kiện đặc biệt đang diễn ra

Đừng bỏ quên những ngày đặc biệt như Ngày lễ tình yêu 14/2, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3… cả ngày cá tháng 4 nữa. Đây luôn là những cơ hội tốt để bạn tương tác với khách hàng của mình, gửi lời chúc đến họ, tặng họ những voucher hay discount nhỏ cũng khiến họ có ấn tượng tốt về bạn hơn.
air lounge content 6

Tip số 5: Tìm kiếm thông tin và nụ cười

Những content của bạn đừng nên chỉ tương tác một chiều lôi kéo họ đến thăm quán của bạn mà bên cạnh đó nên cung cấp thêm cho khách hàng những thông tin bổ ích và thú vị liên quan đến cuộc sống hằng ngày. Nếu có thể diễn đạt những thông tin đó một cách hóm hỉnh và hài hước thì càng hay hơn.
Bạn có thể ghé thăm những trang như Haivl.com hay 9gags.com để cập nhật những chuyện hài hước và hay ho hiện nay, nhưng chỉ nên tập trung vào những câu chuyện mà mình có thể “tái sử dụng” nhé, như content liên quan đến thức ăn, nước uống, không gian, sức khỏe… Về mặt hình ảnh thì bạn có thể truy cập vào những cộng đồng ảnh trực tuyến như FlickrPinterestBehance… để tìm kiếm những nguồn hình ảnh thú vị và truyền cảm hứng cho quán của mình.
air lounge 7
Và cuối cùng… luôn không ngừng tìm kiếm thêm nữa nhé! Trên đây chỉ là những tips nhỏ Air lounge gửi đến các bạn, chúc các bạn thành công trong việc tìm content cho quán của mình.
Cheers.

Nguồn: siliconstraits - Tuyết Sương

0 nhận xét: