23/2/16

Tạo một chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords (Phần 1)

Phần 1: Thiết lập tổng quan cho chiến dịch quảng cáo

1. Đăng nhập tài khoản Google Adwordshttps://adwords.google.com

Với những tài khoản mới set up, giao diện để tạo một chiến dịch quảng cáo mới sẽ hiển thị như hình dưới đây:
google-ads-h1
Click |Create your first campaign| để bắt đầu.

google-ads-h2

2. Campaign name (Tên chiến dịch quảng cáo)

Google đã tự mặc định tên chiến dịch cho bạn là Campaign#1 tuy nhiên bạn nên đặt lại tên chiến dịch cho phù hợp để dễ quản lí tài khoản quảng cáo này trong trường hợp sau này sẽ còn phải chạy nhiều chiến dịch quảng cáo khác.
Thông thường mình sẽ đặt tên chiến dịch quảng cáo theo công thức sau
Tên sản phẩm (dịch vụ) + tên chiến dịch (hành động muốn khách hàng thực hiện/mục tiêu chạy quảng cáo…) + ngày/tháng/năm
Ví dụ, giữa tháng 9 sắp tới Silicon Straits Saigon sẽ ra mắt phần mềm AntomIMS (Giải pháp Quản lí Kho và Bán hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ). Bước đầu kế hoạch marketing tụi mình hướng quảng cáo đến các nhà quản lí làm trong lĩnh vực Food & Beverage.
Vậy thì tên chiến dịch sẽ được đặt là IMS_Launching_F&B_Sep-2013.
Từ đó có thể phân biệt với các chiến dịch quảng cáo cho IMS khác về sau nhưIMS_FormDemo_F&B_Oct-2013 (quảng cáo khuyến khích khách hàng ngành F&B điền form dùng thử phần mềm IMS trong tháng 10/2013).
Hoặc IMS_Intro_other_Oct-2013 (quảng cáo phần mềm IMS đến các khách hàng lĩnh vực kinh doanh khác, trong tháng 10/2013).

3. Type (Loại hình quảng cáo)

Thể hiện các loại hình quảng cáo mà Google Adwords hiện đang cung cấp, ứng với mỗi loại hình quảng cáo bạn có thể chọn lựa những tính năng thiết lập sao cho phù hợp với mục tiêu quảng bá của mình.
  • Search Network with Display Select – Quảng cáo trên mạng tìm kiếm và có thể lựa chọn hiển thị.
both
  • Search Network only – chỉ quảng cáo trên mạng tìm kiếm.
search-only
  • Display Network only – chỉ quảng cáo trên mạng hiển thị.
display-only
  • Shopping – dùng quảng cáo nhiều sản phẩm phù hợp với những trang web bán hàng online.

shopping
Riêng tùy chọn Online Video (dùng quảng cáo thu hút lượt xem cho video) khi click vào sẽ dẫn bạn đến trực tiếp giao diện thiết lập video.
Tùy theo mục tiêu, loại sản phẩm/dịch vụ mà bạn có thể lựa chọn loại chiến dịch quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp.

4. Devices & Location (Thiết bị & Khu vực địa lí)

google-ads-h3
Quảng cáo có thể tùy chỉnh để hiển thị hoặc không hiển thị trên các loại thiết bị như máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng, thiết bị di động. Mặc định ban đầu là quảng cáo sẽ hiển thị trên mọi thiết bị, bạn có thể tùy chỉnh phần này khi vào giao diện phía trong.
Tùy chỉnh khu vực địa lí từ phạm vi lớn đến phạm vi nhỏ (Toàn thế giới >> chỉ quảng cáo ở Việt Nam >> phạm vi thành phố Hồ Chí Minh) Google đều cho phép bạn thực hiện hết.
Phần Advanced search cung cấp cho bạn những yêu cầu “cao cấp” hơn như ví dụ như chỉ quảng cáo cho khu vực TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận bán kính 2km, hoặc chỉ quảng cáo ở một số khu vực nhất định của TP HCM như quận 3, quận 1…

5. Languages (Ngôn Ngữ)

google-ads-h4
Ngôn ngữ mà bạn nhắm mục tiêu giao diện của người dùng sẽ sử dụng. Ở đây khuyên bạn nên chọn 2 loại ngôn ngữ thường dùng là English và Vietnamese.

6. Bid strategy & Budget (Giá thầu & ngân sách)

google-ads-h5
Trong phần này bạn sẽ phải tùy chỉnh giá thầu và lên ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Trong Bid strategy

Với những ai mới lần đầu tìm hiểu và chạy quảng cáo, bạn nên chọn |Adwords will set my bids to help maximize clicks within my target budget| để hiểu sơ qua cách thức hoạt động của Google, ước lượng cơ bản giá click của keyword trong thị trường ngành của sản phẩm/dịch vụ. Thiết lập như thế chạy quảng cáo trong khoảng 1-2 ngày và sau đó nhớ vào tùy chỉnh lại.
Tùy chọn |I’ll manually set my bids for clicks| cho phép bạn tự định giá khả năng chi trả của bạn cho 1 click khách hàng đến với quảng cáo.
Các tùy chỉnh nâng cao khác |Advanced options| bạn có thể tự tìm hiểu sâu hơn sau khi đã chạy quảng cáo thuần thục.
Vì về cơ bản chọn tính năng định giá theo click (CPC – Cost Per Click) đã đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu cho hầu hết các mục đích quảng cáo của những ai lần đầu đến với Google Adwords như bạn rùi :)
  • Trong phần Budget

Bạn nhập vào số tiền ngân sách mà doanh nghiệp của bạn có thể chi trả cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo này mỗi ngày. Bạn có thể điều chỉnh ngân sách cho quảng cáo bất kì lúc nào, nên cũng đừng quá đắn đo thiếu đủ.

7. Ad extensions (tiện ích quảng cáo)

google-ads-h6Bao gồm những thông tin đi kèm của quảng cáo mà bạn muốn thêm vào cho mẩu quảng cáo của mình như thông tin về vị trí, các link dẫn đến các site trên web, số điện thoại liên hệ. Bạn có thể tùy chỉnh thêm/bỏ những tiện ích này khi đi vào bước kế tiếp.
Do đó khi thiết lập đến đây, bạn có thể bấm |Save and Continue| đế hoàn thành phần thiết lập tổng quan này.
Bài viết tiếp theo, mình sẽ nói về phần quan trọng nhất trong quá trình tạo một chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords là Phần 2: Cách tạo nhóm, viết quảng cáo và liệt kê từ khóa. Nếu bạn có bất kì thắc mắc hoặc góp ý nào hãy bình luận vào bên dưới nhé, tụi mình sẽ cùng nhau thảo luận thêm.
Nguồn: blogsiliconstraits - Duy thanh

0 nhận xét: