23/2/16

Tạo một chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords (Phần 2)

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách cấu trúc một chiến dịch quảng cáo Adwords – phần đóng vai trò quan trọng quyết định hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Phần 2: Tạo nhóm, viết quảng cáo, liệt kê từ khóa

Sau khi đã |Save and Continue| phần thiết lập tổng quan, giao diện tiếp theo sẽ cho phép bạn Tạo nhóm quảng cáo (Create Ad Group) và Viết quảng cáo (Create Ads).

Bước 1: Tạo nhóm quảng cáo (Create Ad Group)

ad-group
Google cũng đã tự mặc định tên cho Ad group đầu tiên là Ad Group #1, bạn nên tự đặt lại để tiện theo dõi về sau.
 Một nhóm quảng cáo được tạo thành từ tập hợp các từ khóa, quảng cáo và giá thầu. Mỗi chiến dịch quảng cáo bao gồm một hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo cho phép bạn nhóm từ khóa của mình với quảng cáo có liên quan nhất. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn hiển thị quảng cáo có liên quan nhất khi người nào đó tìm kiếm một từ hoặc cụm từ cụ thể. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo nhóm quảng cáo riêng biệt cho các loại sản phẩm khác nhau mà bạn cung cấp.  – Google Adwords -
Ví dụ:
Ở bài viết trước mình có tạo chiến dịch quảng cáo IMS_Launching_F&B_Sep-2013, tới đây mình sẽ chia ra thành 2 nhóm quảng cáo (2 Ad Groups) như nhóm quảng cáo hướng đến chủ Cafe Shop và nhóm quảng cáo hướng đến chủ các quán ăn nhỏ cho chiến dịch quảng cáo này.
Tức là ứng với mỗi nhóm trên thông điệp, hình ảnh, nội dung quảng cáo, cách giới thiệu về phần mềm AntomIMS của bên mình sẽ khác nhau.

Bước 2: Viết quảng cáo (Create An Ad)

create-ads
Phần viết quảng cáo cơ bản nhất là dạng viết text nội dung thuần như giao diện phía trên.
Ngoài ra Google Adwords còn cho phép bạn tạo nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau như: quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo trên điện thoại di động WAP và nhiều loại định dạng khác.
Bạn có thể xem thêm ở link này để chọn định dạng phù hợp cho chiến dịch của mình.
Mẩu quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Nó đóng vai trò kết nối – dẫn dắt – khuyến khích khách hàng mục tiêu click đến landing page (Landing page là 1 trang giới thiệu sản phẩm – dịch vụ thuộc website chứa nội dung mà mẩu quảng cáo hướng đến). Nên giai đoạn viết quảng cáo này thường được các marketer đầu tư nhiều thời gian và công sức nhất.
Ở đây, mình minh họa giải thích cho cách viết quảng cáo text cơ bản phía trên. Bạn cần nhập nội dung tương ứng cho mẩu quảng cáo như:
  • Headline tiêu đề mẩu quảng cáo.
  • Description line 1, Description line 2 mô tả thêm về sản phẩm/dịch vụ bạn cần quảng cáo.
  • Display URL – link sẽ hiển thị trên mẩu quảng cáo, link này bạn tự gõ vào và KHÔNG cần phải đúng với địa chỉ trả về.
  • Destination URL – link đến trang landing page của website, đòi hỏi bạn nhập chính xác địa chỉ trang landing page.
Mẩu quảng cáo bạn viết ra ngay lập tức sẽ được Google Ads thể hiện ví dụ mẫu ngay bên phải trong phần Ad preview.
*Lưu ý
  • Tất cả các thông tin bạn gõ vào hầu như đều có giới hạn số lượng từ, chữ. Và với những kí tự đặc biệt, từ ngữ nhạy cảm Google đều có chính sách ngăn cấm.
  • Hãy chú ý những phần thông báo hay phần tô đỏ trong khi bạn viết quảng cáo và linh hoạt chỉnh sửa mẩu quảng cáo cho phù hợp.

Vài phần hỗ trợ của Google Ads mà bạn nên xem

Bước 3: Select Keywords (nhập keywords)

Thông qua mạng tìm kiếm Google, người dùng sẽ gõ vào những từ khóa chủ đề để tìm kiếm về một nhu cầu nào đó, thông qua đó Google hiển thị các kết quả có đề cập đến chủ đề tương ứng. Như vậy về phía người dùng, từ khóa cũng là một nhân tố quan trọng để kết nối mẩu quảng cáo của chúng ta đến với khách hàng mục tiêu.
kaywords
Bạn cần liệt kê các từ khóa phù hợp với chủ đề của nhóm quảng cáo (Ad Group) để bỏ vào khung nhập từ khóa.
Phần thiết lập từ khóa này bạn có thể thêm/bớt hoặc chỉnh sửa lại các từ khóa sau khi đã chạy chiến dịch quảng cáo.

*Mẹo chọn từ khóa được Google Ads gợi ý

  • Khi chọn từ khóa, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ về những từ mà họ có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Mỗi cụm từ khóa phải bao gồm 2 đến 3 từ.
  • Chọn từ khóa cụ thể thay vì từ khóa chung chung, do đó, bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho người dùng quan tâm nhất (chẳng hạn như “giày da chạy bộ” thay vì chỉ đơn giản là “giày”).
  • Hãy thử bắt đầu với danh sách từ 10 đến 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo.

Xem thêm về từ khóa

Tiếp đến click chọn |Save ad Group| là bạn đã có thể bắt đầu cho quảng cáo chạy được rùi.
Làm tương tự các bước trên cho những nhóm quảng cáo (Ad Group) và các mẩu quảng cáo (Ads) cũng như thêm từ khóa (keywords) trong cùng chiến dịch nếu muốn.
Với 2 bài viết hướng dẫn cơ bản trên, bạn đã có thể tự mình lên kế hoạch và thực thi chiến dịch quảng cáo mà không cần phải tốn thêm phí dịch vụ từ agency cũng như có thể chủ động đảm bảo và kiểm soát kết quả quảng cáo sau chiến dịch.
Ngoài ra, ứng với những nhu cầu riêng của từng ngành nghề sẽ có thêm những tính năng tiện ích khác. Ở những bài viết sau này mình sẽ cố gắng chia sẻ thêm những tính năng nổi bật khác để mọi người cùng tham khảo. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào trong quá trình thao tác thì bình luận bên dưới để tụi mình cùng thảo luận nhe.

0 nhận xét: