Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc… là các bộ máy tìm kiếm lớn hiện nay, các công cụ này sử dụng hơn 200 tiêu chí để đánh giá, xếp hạng website.
Tuy nhiên những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các yếu tố nằm trên trang web như nội dung hay văn bản thực tế và một số yếu tố ngoài website như số lượng các đường link từ bên ngoài đến website của bạn.
Một website đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của bộ máy tìm kiếm thì sẽ được điểm chất lượng cao hơn và đương nhiên điểm chất lượng cao hơn thì xếp điểm hạng từ khóa trên website của bạn sẽ cao hơn. Dưới đây là một số chia sẻ cơ bản về một số yếu tố ảnh hưởng đến việc bộ máy tìm kiếm đánh giá chất lượng website của bạn.
Tối ưu hóa Website như thế nào là tốt cho SEO
Mục lục nội dung bài viết
Qua bài viết này mong rằng các bạn có thể tối ưu website tốt hơn, chúc các bạn thành công!
Tuy nhiên những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các yếu tố nằm trên trang web như nội dung hay văn bản thực tế và một số yếu tố ngoài website như số lượng các đường link từ bên ngoài đến website của bạn.
Một website đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của bộ máy tìm kiếm thì sẽ được điểm chất lượng cao hơn và đương nhiên điểm chất lượng cao hơn thì xếp điểm hạng từ khóa trên website của bạn sẽ cao hơn. Dưới đây là một số chia sẻ cơ bản về một số yếu tố ảnh hưởng đến việc bộ máy tìm kiếm đánh giá chất lượng website của bạn.
Tối ưu hóa Website như thế nào là tốt cho SEO
Mục lục nội dung bài viết
- Tối ưu hóa tiêu đề, tên của webpage
- Tối ưu hỏa thẻ mô tả của webpage
- Tạo đường dẫn thân thiện với Search Engine
- Cập nhận nội dung mới và không trùng lặp
- Backlink chất lượng giúp thứ hạng website cao hơn
- Lời kết
Tối ưu hóa tiêu đề, tên của webpage
Meta Title ( Thẻ tiêu đề ) : Thẻ title là thẻ tiêu đề của webpage ( webpage là 1 trang trong website ). Thẻ tiêu đề là thẻ khai báo tên hiển thị webpage của bạn trên trang kết quả của bộ máy tìm kiếm. Trong lúc tạo thẻ <title> trên website của bạn cần lưu ý một số điểm sau:- Không nên đặt các thẻ title trong website giống nhau tránh gây trường hợp trùng lặp.
- Thẻ <title> nên diễn tả chính xác nội dung của URL chứa nó.
- Không nên nhồi nhắt từ khóa ( keyword ) trong tiêu đề.
- Không nên đặt title quá dài hoặc quá ngắn vì khi bạn để title quá dài thì Google sẽ cắt đi một phần nội dung hiển thị phía sau. Tốt nhất là dưới 65 kí tự.
- Khi viết title các bạn nên nhắc đến từ khóa trong đó và có thể có biến thể của từ khóa.
- Hãy viết những title được viết hấp dẫn để thu hút người xem trên search engine ( Không nên đặt những title sai sự thật, cố tình giật title phản cảm để câu view tránh việc phản tác dụng. )
Tối ưu hỏa thẻ mô tả của webpage
Meta Description ( thẻ mô tả ) : Thẻ description có thể được xem là phần mô tả tóm tắt về nội dung trang web. Nếu các bạn viết thẻ description tốt điều này có thể kích thích người xem truy cập vào website của bạn. Trong lúc tạo description bạn cần lưu ý một số điều như sau :- Nội dung của thẻ description giữa các trang không nên trùng lặp nhau.
- Thẻ mô tả nên diễn tả đúng nội dung tóm tắt của trang.
- Khi viết description các bạn nên viết khoảng 120 đến 140 ký tự. Không nên viết thẻ mô tả quá dài hay quá ngắn.
- Không nên nhồi nhắt keyword trong thẻ meta description.
- Nên viết meta description có chứa từ khóa bên trong
- Nội dung description nên viết hấp dẫn để thu hút người tìm kiếm thông tin.
Tạo đường dẫn thân thiện với Search Engine
URL (đường dẫn webpage): là viết tắt của cụm từ “Uniform Resource Locator” được sử dụng để tham chiếu tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng siêu liên kết cho các website. Mỗi tài nguyên khác nhau lưu trữ trên Internet được gán bằng một địa chỉ chính xác, đại chỉ đó chính là URL.- Chuyển từ URL động sang URL tĩnh, trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $…). Các bạn có thể dùng gạch nối (-) để phân cách giữa các từ khóa với nhau. Các URL nên giới hạn ở mức khoảng dưới 96 ký tự.
- Không nên thay đổi cấu trúc đường dẫn khi Google đã index liên kết. Nếu các bạn thay đổi đường dẫn đến bài viết đó đến một bài viết khác thì nên sử dụng Redirect 301.
- Nên có từ khóa chính trong URL: Việc đưa từ khóa ở đâu tùy vào cách phân bổ của mỗi bạn. Còn theo ý kiến cá nhân của mình thì không quan trọng lắm, trước sau đều được miễn là có xuất hiện :D.
Cập nhận nội dung mới và không trùng lặp
SEO content (nội dung) : Google luôn đánh giá cao các nội dung tươi mới. Vì vậy viết nội dung phong phú, cập nhật liên tục những nội dung mới trên website của bạn, tối ưu từng bài viết, đề mục, các ảnh, media và các yếu tố khác là một yếu tố rất quan trọng để đánh giá website của bạn.- Viết nội dung chất lượng và thường xuyên viết bài. SEO nội dung không chỉ nhanh nên, mà còn giúp từ khóa của bạn nên rất chắc chắn và giữ vị trí rất lâu.
Backlink chất lượng giúp thứ hạng website cao hơn
Liên kết ngoài (Backlink) : Là các liên kết từ website khác tới website của bạn, các web liên kết càng cùng nội dung , càng uy tín thì càng được đánh giá cao trong kết quả tìm kiếm. Liên kết ngoài chia làm 2 dạng link: dofollow và nofollow. [Xem thêm: Liên kết Nofollow và dofollow là gì?]Lời kết
Kiến thức SEO thì nội dung có rất nhiều, nhưng cái cơ bản luôn là cái nấc thang đầu tiên. Chúng ta không thể biết tất cả mọi thứ mà phải từ từ học hỏi.Qua bài viết này mong rằng các bạn có thể tối ưu website tốt hơn, chúc các bạn thành công!
Theo Taplamseo
0 nhận xét: