21/6/16

Tối ưu hóa và SEO Video trên Youtube

Thời gian qua có một số bạn đã liên hệ cho mình và trao đổi về việc SEO Video trên Youtube. Vì vậy trong bài này mình xin hướng dẫn các bạn tối ưu hóa video tốt cho SEO trên Youtube và Google.
Mục lục nội dung bài viết
  • Giới thiệu
  • Cách SEO video
  • Cách tối ưu video
  • Lời kết

Giới thiệu

Bạn có biết Youtube hiện nay đang là mạng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và Google search là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới không ?
Mỗi ngày Youtube nhận được hơn 30 triệu lượt khách truy cập. Vì thế thì trường kiếm tiền trên Youtube rất phát triển. Để kiếm được tiền trên Youtube thì các bạn phải biết cách đưa video của các bạn lên trên top 1 hoặc 2 của công cụ tìm kiếm của Youtube hoặc top 10  trong trang kết quả tìm kiếm của Search Engine.
Từ đó chúng ta đặt câu hỏi làm thế nào để đưa 1 video lên top google seach hoặc top 1 youtube ?
Để làm được điều đó bạn cần phải làm như sau:

Cách SEO video

Tùy thuộc vào cách SEO Video Youtube của mỗi người thì chia ra làm các bước khác nhau. Tuy nhiên bao gồm những bước trính sau :

Tìm từ khóa

Sử đụng Google Keyword Planner hoặc Google Global Market Finder để xác định từ khóa seo mức độ tìm kiếm.

Tạo nội dung video

Tạo nội dung video theo từ khóa có thể  ReUpload, tự sáng tạo nội dung hoặc cắc ghép các đoạn video ở trên mạng. Nên để tên video có chưa từ khóa chính cần SEO. 

Tối ưu hóa video

Các bạn xem cách tối ưu hóa Video ở dưới nhé. (Kéo xuống dưới :D)

Tăng view, like, share, comment

Tăng lượt view nhanh đều trong khoẳng 24 tiếng đầu. Chia sẻ video lên các mạng xã hội nhờ bạn like share comment nhiều để tính tướng tác cao với video để Youtube hoặc Google  đánh giá video có nội dung chất lượng.

Tạo backlink cho Video

Các bạn tạo backlink các ngày đầu tiên ít khoảng 5 tới 10 backlink về sau khoảng 5 ngày trở ra mỗi ngày tăng lên dần dần..

Tạo list video có cùng chủ đề và cùng lĩnh vực có nhiều lượt view

Dùng từ khóa tìm kiếm trên Youtube tạo list danh sách khoảng 50 -100 video có lượt xem nhiều  và top video trên youtube

Subscribers các kênh có cùng chủ đề

Dùng từ khóa tìm kiếm trên youtube  và Subscribers các kênh có các từ khóa top, các kênh có  nhiều lượt subscribers.( vì khi xem video của kênh mình subcribers  video của bạn có thể hiện bên sidebar video nếu video bạn có cùng chủ đề với video khi họ xem.)

Cách tối ưu video

Để Video có thứ hạng cao trên Youtube cũng như công cụ tìm kiếm thì việc tối ưu video là chuyện không thể thiếu. Để tối ưu video trên Youtube giúp SEO tốt hơn các bạn có thể làm như sau.

Tối ưu Title, Description, Tag và Hashtag Video

Tối ưu title và description Video

Phần title phải có chưa từ khóa chính vào và khoảng 70 ký tự.( Không nên viết dài quá vì khi ra google sẽ không hiểu thị hết và không lên tất cả chữ hoa và đâu gạch ngang.)
Phần description  trong khoảng 140 ký tự đâu cần phải xuất hiện từ khóa chính và các từ khóa liên quan. ( Chú ý với các bạn bán hàng trên youtube thì cần đặt link mua hàng trong 140 ký tự này)

Tag và Hashtag

Phần tag bao gồm từ  một số từ khóa seo, và hashtag (bao gồm # và một từ hoặc cụm từ viết liền). Đầu tiền là hastag  sau đó đến từ khóa chính và các từ khóa phụ .
Hashtag  là các chủ để đối với các bạn SEO video một  hoặc 2 video . Còn đối với các bạn có làm video dài tập thì  lên đặt hashtag là tên bộ phim hoặc tên trương trình về video của bạn.

Hình thu nhỏ

Hình thu nhỏ các bạn lên để độ phân giải là 1280×720 (với chiều rộng tối thiểu là 640 pixel).
Được tải lên ở định dạng ảnh, VD như .JPG, .GIF, .BMP hoặc .PNG.
Dung lượng dưới giới hạn 2MB.
Cố gắng sử dụng tỷ lệ cỡ ảnh 16:9 vì đây là tỷ lệ được sử dụng nhiều nhất trong các bản xem trước và trình phát trên YouTube.

Lời kết

Bên trên là những chia sẻ của mình về cách SEO video trên Youtube và Google. Nếu các bạn có nhận xét hay muốn chia sẻ hãy comment hoặc liên hệ trực tiếp với mình để mình update nội dung và chia sẻ cho nhiều người biết hơn.
Bạn đang đọc bài viết Tối ưu hóa và SEO Video trên Youtube tại Website: Học Lập Trình

0 nhận xét: